22/07/2022
8377 Lượt xem

67+ Mẫu Gạch Lát Nền Đẹp, Giá Rẻ Nhất 2023

Hiện nay có rất nhiều mẫu gạch lát nền đẹp, giá rẻ trên thị trường với thiết kế đa dạng họa tiết, màu sắc và kích thước khác nhau. Mỗi loại gạch đều có những ưu điểm riêng, thể hiện phong cách khác nhau và phù hợp với từng kiểu không gian. Chẳng hạn như gạch giả gỗ, gạch Terrazzo, gạch Big Slab, gạch granite… Theo dõi chi tiết hơn qua bài viết sau đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt.

Các loại gạch lát nền phổ biến

Gạch giả gỗ

gach gia go

Gạch lát nền giả gỗ sử dụng công nghệ in 5D nên hoa văn, màu sắc và độ hạt trên bề mặt gạch gần giống như ván gỗ thật. Vượt trội hơn cả là khả năng chống trầy xước, chống thấm. Xương viền tiêu chuẩn mới và thiết kế vân ngẫu nhiên giúp bề mặt tự nhiên và sống động như gỗ thật, mang đến trải nghiệm mới lạ cho không gian của bạn.

Gạch vân gỗ có kích thước phổ biến: 15 × 60, 15 × 80, 15 × 90, 20 × 100 hoặc 20 × 120 hoàn toàn phù hợp sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm, các cửa hàng hay shop thời trang…Vân giống gỗ mang đến phong cách ấm cúng, gần gũi mà không loại gạch nào có được.

Gạch giả đá

gach gia da

Bề mặt của đá Marble (đá cẩm thạch) tự nhiên bị lỗi, có vết rỗ và nứt nhẹ, giá thành cao và nguồn nguyên vật liệu lại hạn chế. Hiện nay, gạch giả vân đá với công nghệ in 5D tiên tiến giúp tái tạo hoa văn và màu sắc giống như đá Marble tự nhiên mà không có khuyết tật bề mặt.

Ngoài ra, gạch được làm bằng Porcelain chất lượng cao với độ hút nước 0,5%, là một giải pháp thay thế hàng đầu. Gạch lát nền giả đá đa dạng về kích thước, giá cả hợp lý. Đặc biệt phù hợp với nhiều công trình từ nhà phố, chung cư, đến khách sạn, trung tâm thương mại…vừa sang trọng vừa hiện đại.

Các mẫu vân đá phổ biến: Calacatta, Carrara, Emperador, Travertine, Onyx, Marquina….

Ngoài ra, còn có các mẫu gạch marble với bề mặt hiệu ứng ánh kim bắt mắt, với kích thước 800 × 800 hoặc 600 × 1200 được sử dụng rộng rãi để ốp mặt tiền, ốp tường, lát phòng khách tại các công trình nhà ở hiện đại.

Gạch bông

gach bong

Gạch xi măng (hay còn gọi là gạch lát nền) là dòng gạch truyền thống hiếm hoi còn tồn tại đến ngày nay. Nó vẫn luôn giữ vững vị trí top đầu gạch lát nền được ưa chuộng nhất trên thị trường bất chấp sự ra đời của nhiều sản phẩm hiện đại khác.

Các mẫu gạch lát nền mang tính thẩm mỹ cổ điển, nhẹ nhàng, phù hợp với phong cách retro, Art Deco, Đông Dương, Classic.

Gạch granite

gach granite

Đây là mẫu gạch lát nền 60 × 60, có bề mặt nhẵn bóng, màu sắc hiện đại, mang phong cách Châu Âu rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Mẫu giả đá, giả bê tông nhưng kiểu dáng dung dị, đơn giản mà không đơn điệu.

Đặc biệt, dòng gạch granite còn khắc phục được hạn chế của sàn xi măng truyền thống là khả năng chống rạn nứt tốt. Vì vậy, gạch granite có thể được sử dụng rộng rãi làm gạch ốp lát nhà tắm, phòng khách, sân vườn….

Gạch Terrazzo

gach Terrazzo

Một trong những hướng gạch lát nền của năm nay không thể không kể đến gạch đá mài Terrazzo. Đây là loại gạch với bề mặt là các hạt đá granit chuyên dụng với nhiều màu sắc và kích thước để sử dụng linh hoạt làm phông nền, tường hoặc trang trí đều được.

Bộ 3 kích thước gạch terrazzo phổ biến hiện nay: 300 x 600, 600 x 600 và 600x1200 mm phù hợp với nhiều không gian khác nhau từ nhà ở đến các quán cafe.

Xem thêm: 36+ Gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Kinh nghiệm lựa chọn gạch lát nền đẹp

Gạch lát nền phòng khách

gach lat nen phong khach

Phòng khách là bộ mặt của căn nhà, vì vậy có yêu cầu thẩm mỹ cao. Vừa là nơi tiếp khách, là nơi sum họp của cả gia đình. Chính vì vậy, các dòng gạch cao cấp như 60 × 120 bảng lớn, 80 × 80 full kính thường được nhiều gia chủ tin tưởng lựa chọn.

Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là kích thước 80 × 80, đối với những không gian rộng hơn thì sử dụng các kích thước 60 × 120, 80 × 160, 120 × 240 để tăng thêm phần tinh tế và sang trọng.

Gạch lát nền phòng ngủ

gach lat nen phong ngu

Là không gian nghỉ ngơi, thư giãn do đó gạch lát nền phòng ngủ thường là những mẫu gạch có màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp. Tuy nhiên cũng không được lơ là tính thẩm mỹ.

Chính vì vậy những mẫu gạch lát nền giả gỗ sẽ là gợi ý lý tưởng, mang đến vẻ đẹp tự nhiên và có nhiều kiểu lát sáng tạo cho không gian phòng ngủ không bị quá đơn điệu, nhàm chán.

Gạch lát nền nhà bếp

gach lat nen nha bep

Các mẫu gạch lát nền phòng bếp đa phần thường được sử dụng cùng loại với mẫu gạch phòng khách trong các thiết kế chung cư nhằm tạo nên sự đồng bộ. Tuy nhiên, đối với nhà biệt thự, có phòng bếp và phòng khách riêng biệt nếu bạn muốn tạo sự khác biệt thì có thể lựa chọn 2 mẫu gạch khác nhau cho 2 không gian này.

Những mẫu gạch lát nền nhà bếp thường là gạch giả đá dễ lau chùi, bề mặt nhám nhẹ chống trơn trượt và chống thấm nước. Bởi vì bếp là khu vực dễ bám bẩn và thường ẩm ướt. Có thể lựa chọn màu gạch lát nền cùng tông màu với hệ tủ bếp để mang đến sự hài hòa cho tổng thể không gian.

Chọn gạch lát nền nhà tắm

gach lat nha tam

Ngoài các đặc tính cơ bản là bề mặt Matt (nhám nhẹ) hoặc Lappato (bán bóng), không trơn trượt và không thấm nước, gạch lát nền phòng tắm còn có thể tạo ra sự tương phản, mở rộng không gian và thể hiện cá tính riêng của chủ nhân căn nhà.

Các mẫu gạch 60 × 60 thường được sử dụng cho sàn nhà tắm. Đối với những phòng tắm có sự hạn chế về diện tích, bạn có thể sử dụng gạch 30 × 60. Ngược lại, diện tích phòng tắm master gạch khổ lớn sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Gạch lát nền sân vườn

gach lat nen san vuon

Gạch lát sân vườn thường là các loại gạch bát tràng, gạch men nội địa,....với kích thước khá nhỏ. Vì khu vực này cũng không đòi hỏi quá nhiều tính thẩm mỹ.

Thế nhưng, hiện nay yêu cầu về tính thẩm mỹ sân vườn ngày càng cao, vì thế mà các khu vực ngoài trời như thế này ngày càng được chú trọng hơn và có nhiều sự lựa chọn gạch lát nền granite, bê tông.

Gợi ý chọn màu gạch lát nền

gach lat nen dep dep

Chọn màu gạch lát nền cùng tông với màu tường

Cách phối màu này khá an toàn cho những ai không có gu thẩm mỹ. Theo đó bạn có thể sử dụng cùng một loại gạch liền mạch từ nền đến tường, hoặc sử dụng hai sắc thái liền kề trên bảng màu để tạo thêm chút điểm nhấn.

Một cách phối màu khác là bạn có thể chọn một màu yêu thích, nhưng hai viên gạch hình dạng khác nhau. Nhằm tạo nên sự khác biệt cho nền và tường nhưng cũng không lo không gian bị rời rạc. Sự kết hợp này tạo nên sự đồng nhất, có những điểm nhấn đậm nhạt rất đặc biệt.

Chọn màu gạch lát nền tương phản với màu tường

Việc sử dụng màu sắc tương phản cho gạch lát nền và gạch ốp tường là một phương pháp phối hợp độc đáo, tạo nên sự đột phá giúp không gian mang đậm nét riêng. Tuy nhiên, để có sự pha trộn phù hợp, tương phản nhưng vẫn hài hòa.

Bạn cần tham khảo ý kiến của bên thiết kế và suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Tránh trường hợp bị phản tác dụng, phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc để khắc phục.

Chọn màu gạch lát nền theo xu hướng 2022

Đầu tiên phải kể đến gạch lát nền trắng vân mây hay còn gọi là gạch marble trắng hun khói, đường nét gạch trường tồn với thời gian. Hoa văn vân đá cẩm thạch Calacatta và Carrara tự nhiên mang đến cho không gian cảm giác sang trọng và vô cùng ấn tượng.

Tiếp theo là màu xanh bạc hà hay còn gọi là màu xanh mint, được sử dụng bởi các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Apple, Nike và Prada… Tất nhiên, bạn không thể bỏ qua những gam màu gạch nổi bật của terrazzo với nhiều sắc độ khác nhau, từ sắc độ rực rỡ đến xám cơ bản - dòng gạch bán chạy nhất trong những năm gần đây.

Ngoài ra, nếu bạn thuộc tuýp người có cá tính mạnh, yêu thích màu đen và có sự hiểu biết về tông màu này, gạch Super Black sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Các mẫu gạch lát nền đẹp giá rẻ 2022

gach lat dep

gach lat nen sang trong

gach lat hien dai

Hy vọng bài viết trên của Nội Thất Nhà Đẹp Việt có thể giúp bạn lựa chọn được mẫu gạch lát nền đẹp, ấn tượng cho không gian nhà mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua website hoặc hotline để được tư vấn miễn phí.