04/12/2021
24382 Lượt xem

Mẫu Đồ Gỗ Nội Thất Đẹp, Cao Cấp, Giá Rẻ Cho Gia Đình

Gỗ luôn là vật liệu phổ biến trong xu hướng thiết kế nội thất, đặc biệt là không bao giờ lỗi thời. Đồ gỗ nội thất mang đến một nét đẹp sang trọng và tinh tế cho bất kì mô hình nhà ở nào từ chung cư, nhà phố, cho đến những ngôi nhà biệt thự xa hoa. Cùng Nội Thất Nhà Đẹp tìm hiểu thêm về các loại gỗ được sử dụng trong thiết kế nội thất cũng như các sản phẩm nội thất đẹp làm từ gỗ nhé.

Tìm hiểu về các loại đồ gỗ nội thất khi thiết kế phòng khách

1. Nội thất gỗ tự nhiên

noi that go tu nhien

Gỗ tự nhiên là loại gỗ được khai thác trực tiếp từ những khu rừng tự nhiên và được đưa vào sản xuất đồ nội thất mà không cần phải qua bất kỳ giai đoạn chế biến nào. Đây là chất liệu rất được ưa chuộng, luôn được mặc định là đồ gỗ cao cấp, mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà của bạn.

Loại gỗ này chính vì trong qua khâu chế biến nào nên vẫn giữ được màu sắc nguyên thủy và những đường vân gỗ tự nhiên. Đây cũng là điểm thu hút khiến nhiều người lựa chọn.

Ưu điểm của gỗ tự nhiên

  • Tuổi thọ sử dụng lâu dài có thể lên đến 30 - 40 năm, giá trị của chúng tăng theo thời gian

  • Tính bền, ít chịu sự tác động của môi trường xung quanh như thời tiết, nhiệt độ,....

  • Tính thẩm mỹ cao bởi màu sắc và những đường vân tự nhiên tạo vẻ đẹp mộc mạc và không kém phần sang trọng

  • Độ chắc chắn cao, chịu lực tốt

  • Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau

Nhược điểm của gỗ tự nhiên

  • Giá thành cao, đặc biệt là những nhóm gỗ quý và chi phí vận chuyển đắt đỏ.

  • Không thể sản xuất với số lượng lớn vì vật liệu khan hiếm

Các loại gỗ tự nhiên phổ biến

  • Gỗ hương: đây là loại gỗ quý, có mùi thơm thoang thoảng, thường được dùng để thiết các món nội thất đồ gỗ cao cấp

  • Gỗ thông: thường được sử dụng nhiều, vân gỗ rất đẹp và giá cả lại phải chăng hơn so với các loại gỗ tự nhiên khác

  • Gỗ xoan đào: có màu nâu cánh gián, nội thất làm từ loại gỗ này tạo cảm giác ấm áp và sang trọng cho các gian phòng.

  • Gỗ sồi: rất cứng và chịu lực tốt nên thường được thi công các sản phẩm nội thất như: tủ bếp, giường ngủ, bàn ghế phòng khách, kệ tivi, tủ quần áo, bàn ghế phòng làm việc,....

  • Gỗ óc chó: có màu nâu nhạt hoặc màu socola toát lên sự sang trọng, đẳng cấp và giá thành cao. Vì vậy mà chỉ có giới thượng lưu mới thường dùng nội thất làm từ chất gỗ cao cấp này.

2. Nội thất gỗ công nghiệp

noi that go cong nghiep

Gỗ công nghiệp là loại gỗ được làm từ các nguyên liệu thừa, tái sinh, ngọn cành của các cây gỗ tự nhiên. Sau đó nghiền nát thành dăm gỗ và kết hợp hóa chất để tạo thành những tấm gỗ với kích thước khác nhau.

Nội thất gỗ công nghiệp chủ yếu có 2 thành phần: cốt gỗ và lớp bề mặt.

Các loại cốt ván gỗ

  • Gỗ MFC: cốt gỗ này được làm từ các cành cây hoặc thân cây gỗ rừng trồng như bạch đàn, cao su,...

  • Gỗ MDF: được cấu tạo từ các thành phần như bột gỗ, chất kết dính, chất bảo vệ (chống mối mọt, chống ẩm mốc), paraffin wax và bột độn vô cơ.

  • Gỗ HDF: còn được gọi là tấm ván ép HDF, có 85% là gỗ tự nhiên, 15% còn lại là chất kết dính và chất phụ gia

Các loại lớp phủ bề mặt thường thấy

  • Lớp phủ melamine: màu sắc đa dạng, đặc biệt có khả năng chống thấm nước, ẩm mốc và mối mọt. Khó trầy xước và dễ dàng lau chùi.

  • Lớp phủ laminate: tính năng khá giống melamine bởi đều là bề mặt nhựa tổng hợp. Nó được sử dụng trang trí bề mặt các món nội thất như bàn ghế, giường, sàn và trần nhà, vách ngăn, vách ốp,....

  • Lớp phủ acrylic: với hơn 40 màu sắc cho bạn dễ dàng lựa chọn theo sở thích. Tính năng và màu sắc ổn định. Ngoài ra còn có tính thẩm mỹ cao bởi độ sáng bóng như gương, phù hợp để thiết kế nội thất nhà bếp giúp gian giúp thêm hiện đại, thoáng đãng và sạch sẽ.

Ưu điểm của gỗ công nghiệp

  • Giá thành rẻ bởi gia công đơn giản, chi phí nhân công và sản xuất ít. Bên cạnh đó những món đồ gỗ giá rẻ này còn có tính thẩm mỹ cao nên rất được ưa chuộng.

  • Không cong vênh, không bị co ngót, màu sắc lại đa dạng

  • Phong cách thiết kế hiện đại, đảm bảo đầy đủ công năng

  • Thời gian sản xuất nhanh

Nhược điểm của gỗ công nghiệp

  • Tuổi thọ: bởi là đồ gỗ giá rẻ nên thời gian sử dụng chỉ khoảng 8 - 10 năm nếu được sản xuất ở các cơ sở chuyên nghiệp, uy tín với đội ngũ có tay nghề cao.

  • Họa tiết, hoa văn: do đặc điểm của gỗ công nghiệp không phải nguyên khối như gỗ tự nhiên nên không thể chạm khắc các chi tiết mĩ thuật như đường soi, hoa văn và họa tiết độc đáo.

  • Độ bền: không bằng gỗ tự nhiên

Đồ gỗ nội thất gia đình

Nội thất gỗ phòng khách

noi that go phong khach

Nội thất gỗ phòng khách hiện đại là một xu hướng rất được ưa chuộng trong thiết kế bởi sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế mang đến vẻ đẹp trang nhã cho không gian sống.

Nội thất gỗ phòng khách chủ yếu tập trung vào công năng và tránh các đường nét, họa tiết rườm rà hay trang trí quá mức thường thấy ở nhiều kiểu thiết kế khác.

Kệ tivi gỗ

kệ tivi gỗ

Nên lựa chọn kệ tivi nên dựa theo kích thước phòng khách, nên lựa chọn loại kệ thấp, chiều cao từ 30 - 50 cm. Mẫu kệ tivi gỗ tự nhiên được thiết kế theo phong cách hiện đại đang rất được ưa chuộng. Màu sắc vân gỗ tự nhiên cũng giúp cho phòng khách ấm cúng hơn.

Bàn trà gỗ

bàn trà gỗ

Bàn trà gỗ được thiết kế theo lối tối giản cùng chất liệu gỗ mộc mạc toát lên vẻ đẹp nhã nhặn nhưng lại rất sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh đó, hãy kết hợp những vật dụng trang trí tinh giản, màu sắc tương phản để khiến ngôi nhà của bạn thêm phần sinh động và đẹp mắt.

Kệ trang trí gỗ

kệ trang trí

Các loại kệ tủ gỗ trang trí thường được sử dụng với nhiều công dụng như: kệ để giày, kệ sách, tủ để đồ hoặc trưng bày. Dù là đồ gỗ giá rẻ với chất liệu gỗ công nghiệp hay đồ gỗ cao cấp cũng đều phù hợp với phong cách này.

Nội thất gỗ phòng ngủ

Giường ngủ gỗ

giường ngủ gỗ

Chất liệu gỗ chất lượng cao luôn được ưu tiên sử dụng đối với những chiếc giường ngủ gỗ. Gỗ chắc chắn, có đồ bền cao, màu sắc tự nhiên sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Mẫu giường ngủ kích thước nhỏ với chiều ngang chỉ khoảng 1,4m sẽ thích hợp với những phòng ngủ hẹp hoặc cho phòng các bé. Kích thước giường lớn: 1,6m x 2,1m phù hợp với các phòng ngủ chính trong gia đình.

Bàn trang điểm gỗ

bàn trang điểm gỗ

Những căn biệt thự, chung cư cao cấp với các mẫu bàn trang điểm gỗ đẹp, được thiết kế theo phong cách quý tộc, đẳng cấp đậm nét hoàng gia Châu Âu, mang tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, phong cách này rất ưa chuộng nội thất gỗ tự nhiên bởi nó thể hiện sự giàu sang và uy quyền của gia chủ.

Tủ quần áo gỗ

tủ quần áo

Một trong những đồ gỗ nội thất cao cấp mà gia chủ cần tìm mua ngay cho phòng ngủ nhà mình đó là tủ quần áo. Tủ quần áo gỗ MDF lắp ráp với thiết kế tùy biến linh hoạt dễ sử dụng, phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của gia đình hiện đại.

Ngoài ra, tủ quần áo gỗ cao cấp được chạm khắc tinh xảo mang đến một không gian diễm lệ, lộng lẫy và đẳng cấp bậc nhất.

Nội thất gỗ phòng bếp

Bàn ăn gỗ

bàn ăn gỗ

Bàn ăn gỗ theo phong cách tân cổ điển là sự pha trộn giữa những nét đẹp mềm mại, quyến rũ với sự phóng khoáng, tinh tế mang đến một không gian sống mới mẻ, chiếm trọn mọi ánh nhìn.

Tủ bếp gỗ

tủ bếp

Tủ bếp nên có độ cứng cao, chịu lực và chịu nhiệt tốt. Do đó, gỗ sồi là một trong những nguyên liệu phù hợp với không gian bếp của ngôi nhà. Đồng thời, giá cả sản phẩm và chi phí lắp đặt cũng vô cùng phù hợp, sẽ giúp bạn có được một không gian bếp đẹp và đầy đủ tiện nghi.

Các mẫu trang trí nội thất bằng đồ gỗ đẹp, cao cấp với giá rẻ

nội thất gỗ phòng khách

Với mẫu thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ này, có lẽ bất kỳ ai cũng phải trầm trồ vì vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy.

trang trí nội thất gỗ đẹp

Bộ bàn ghế sofa gỗ giúp phòng khách mang vẻ đẹp vừa hiện đại vừa sang trọng khó cưỡng.

nội thất gỗ đơn giản

Mẫu nội thất phòng khách bằng gỗ này tuy đơn giản những vẫn đẹp tinh tế.

nội thất phòng khách bằng gỗ hiện đại

Trang trí nội thất phòng khách bằng đồ gỗ công nghiệp đem đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Gam màu gỗ trầm kết hợp với những mảng tường trắng vô cùng hài hòa.

thiết kế nội thất phòng ngủ bằng gỗ

Sự liên kết giữa sàn gỗ với kệ tủ gỗ cùng chân bàn bằng gỗ đã đem đến một không gian nội thất phòng ngủ hài hòa. Điểm nhấn độc đáo ở đây chính là hệ thống đèn kết hợp với quạt trần gỗ rất sáng tạo và ấn tượng.

nội thất phòng ngủ đẹp

Cách trang trí nội thất phòng ngủ bằng gỗ không chỉ mang lại vẻ cao cấp mà còn đem lại không khí ấm cúng cho phòng ngủ.

nội thất phòng ăn bằng gỗ

Sử dụng đồ gỗ để thiết kế nội thất phòng ăn theo phong cách Hàn Quốc là một ý tưởng hay.

Những lưu ý khi chọn đồ gỗ nội thất

lưu ý khi chọn nội thất bằng gỗ

1. Dự trù chi phí

Bởi các nội thất bằng gỗ có giá thành nhỉnh hơn các chất liệu khác, nên dự trù kinh phí là việc cần thiết trước khi bạn quyết định lựa chọn nội thất. Lên kế hoạch chi trả chi tiết cho từng danh mục: nội thất phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp,... sẽ giúp bạn chi tiêu hợp lý, tránh được những chi phí phát sinh khi thi công, chi phí giao hàng,...

2. Chất liệu gỗ và kích thước

Cân nhắc chất liệu gỗ tự nhiên hoặc công nghiệp dựa vào phong cách thiết của ngôi nhà và điều kiện kinh tế của bạn để có sự lựa chọn phù hợp.

Kích thước cũng là yếu tố rất quan trọng. Trước khi thi công, thiết nội thất nên đo đạc, tính toán chi tiết tổng diện tích của gian phòng.

3. Tìm kiếm đơn vị thi công nội thất gỗ uy tín

Hiện nay xu hướng trang trí nội thất bằng gỗ trở nên phổ biến nên các cơ sở kinh doanh, sản xuất và thi công nội thất cũng ngày càng phát triển. Vì vậy nên cân nhắc, tìm hiểu kỹ các chính sách bảo hành, giá cả hay các chương trình khuyến mãi trước khi thực hiện thi công và thanh toán để tránh tiền mất tật mang.

Đơn vị thiết kế thi công đồ gỗ nội thất uy tín, giá tốt nhất

Với phương châm: “Chất Lượng Là Sự Sống Còn”, Công ty Nội Thất Nhà Đẹp Việt không chỉ đề cao chất lượng của từng sản phẩm mà còn đặc biệt chú trọng đến các dịch vụ đi kèm như tư vấn thiết kế, vận chuyển, lắp đặt, chăm sóc khách hàng, bảo hành, bảo trì,…

đơn vị thiết kế nhà đẹp

Dưới đây là những thông tin về vấn đề thiết kế thi công đồ gỗ nội thất do chúng tôi thực hiện. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ nội thất uy tín nhất:

- Cam kết đảm bảo chất lượng thiết kế thi công đồ gỗ nội thất. Thực tế thi công nội thất giống với bản vẽ lên đến 99%.

- Xưởng sản xuất riêng với quy mô 2000m2, có trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, giá thi công nội thất luôn là giá gốc ngay tại xưởng.

- Đảm bảo bản vẽ thiết kế phù hợp, cân đối với mức ngân sách khách hàng đã đề ra để hạn chế những chi phí phát sinh trong quá trình thi công nội thất.

- Nhiệt tình, tận tâm trong suốt quá trình đồng hành cùng khách hàng thiết kế thi công hoàn thiện nội thất đồ gỗ.

- Quá trình thiết kế thi công được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các công đoạn, đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ đã cam kết, với chất lượng sản phẩm cao nhất.

- Chúng tôi cam kết bảo hành nội thất và hỗ trợ khách hàng sửa chữa nếu có hư hỏng.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội thất gỗ. Cộng với đội ngũ chuyên viên thiết kế trẻ trung, đội ngũ công nhân lành nghề, cùng với máy móc hiện đại, chúng tôi đã và sẽ đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất.

Trong bài này, chúng tôi đã giới thiệu tới quý khách hàng những tin tức, thông tin chi tiết về đồ gỗ nội thất, từ việc phân loại chất liệu gỗ cho tới những phong cách thiết kế nội thất gỗ đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Để có được  đồ gỗ cao cấp và đồ gỗ giá rẻ hãy ghé thăm trang chủ của Nội Thất Nhà Đẹp Việt hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline để được tư vấn và báo giá chi tiết ngay nhé.