09/12/2021
10234 Lượt xem

17+ Loại Cây Trong Phòng Ngủ Phù Hợp Tốt Cho Sức Khỏe

Đặt cây xanh trong phòng ngủ cũng cần phải được lựa chọn kỹ càng vì không phải loại cây nào cũng tốt cho sức khỏe. Đa phần các cây sẽ thực hiện quá trình hô hấp, hút O2 và nhả CO2 vào ban đêm dẫn đến việc thiếu hụt khí oxi trong phòng ngủ khiến cho bạn dễ bị ngạt thở.

Hãy cùng theo dõi bài viết Nội Thất Nhà Đẹp Việt để tìm được cho mình loài cây thích hợp nhất để thiết kế phòng ngủ, nhằm thu hút tài lộc mà vẫn tốt cho sức khỏe của mình nhé!

Có nên đặt cây xanh trong phòng ngủ?

Nhu cầu trồng cây trong phòng ngủ hiện nay rất được ưa chuộng. Bày trí cây xanh trong phòng ngủ giúp tạo khoảng không gian nghỉ ngơi được tốt hơn, tăng tươi mát cho căn phòng. Từ đó mà các hoạt động sinh hoạt cũng tốt hơn, giúp bạn tích cực hơn trong cuộc sống.

Để biết chính xác các loại cây có thể trồng trong phòng ngủ cần phải quan tâm thêm các yếu tố như mệnh phong thuỷ ví dụ như: mệnh hoả, mệnh thổ, mệnh thuỷ... của chủ nhân và bên cạnh đó yếu tố quan trọng cần được chú ý là đặc tính cây trồng. Để làm rõ điều này, khách hàng có tham khảo các thông tin dưới đây.

cây xanh trong phòng ngủ

Xem thêm: Top 7 loại cây cảnh văn phòng đẹp

Nên đặt loại cây nào cho phòng ngủ của mình

Sau đây là danh sách các loại cây nên để ở trong phòng ngủ:

1. Hoa oải hương (lavender)

Hoa oải hương không chỉ tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn mà nó còn tạo cho phòng bạn mùi hương thơm mát giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, hơn nữa hoa còn còn giúp xua muỗi hiệu quả.

Tuy nhiên giá thành hiện nay của lavender khá cao vì hiện tại chỉ nhập khẩu chứ chưa sản xuất đại trà tại Việt Nam nên bạn cần tìm hiểu kĩ các nguồn cung giá tốt hiện nay.

Hoa oải hương

2. Cây nha đam (lô hội)

Nha đam là loại cây đã quá quen thuộc với chúng ta. Nha đam có hình dáng lá mọng nước màu xanh với phần viền lá có nhiều gai nhỏ xung quanh.

Và là nguồn cung cấp khí O2 và hút khí CO2 dồi dào dù là ngày hay đêm, tạo cho căn phòng lúc nào cũng không khí trong lành và thoáng đãng.

Cây nha đam

3. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có hình dáng khá độc đáo và thú vị nhất định sẽ là một “phụ kiện” trang trí cho căn phòng ngủ mà bạn không nên bỏ qua.

Lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Là một trong những cây lọc hút các chất độc hại bị hòa lẫn vào không khí như benzen, fomandehit, CO2...

Cây lưỡi hổ

4. Cây hoa nhài

Đại học Wheeling Jesuit đã tiến hành một nghiên cứu và kết quả cho thấy, hoa nhài giúp ổn định giấc của cho con người, giúp bạn ngủ sâu hơn và giảm lo lắng khi ngủ.

Bên cạnh đó hoa có mùi hương dịu nhẹ tuyệt vời. Vì vậy hãy thử trồng một cây hoa nhài trong nhà hoặc cạnh cửa sổ phòng ngủ của bạn.

Cây hoa nhài

5. Cây thường xuân

Cây thường xuân là loài cây hấp thụ formaldehyde hiệu quả nhất, đây là một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà hàng đầu hiện nay.

Có trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ, nếu hít quá nhiều formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích mắt, làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và ung thư.

Cây thường xuân

6. Cây dây nhện

Cây dây nhện được ví von như chiếc máy lọc không khí mini tự nhiên, vì nó có thể loại bỏ đến 90% formaldehyde hóa, giúp gây ung thư rất tốt trong cơ thể.

Bên cạnh đó, loại cây này còn loại bỏ tạp chất carbon monoxide và các chất ô nhiễm như benzen và xylen. Đặc biệt cây còn hấp thụ cả chất nicotine trong khói thuốc lá nữa đấy

Bạn nên đặt từ 1 đến 2 chậu cây dây nhện trong phòng để thanh lọc không khí nhé.

Cây dây nhện

7. Cây trầu bà

Khi nhắc đến loài cây trồng trong phòng chúng ta thường nghĩ ngay đến trầu bà vì tính ứng dụng cao lại có thể trồng trong nước hay đất. không những thế trầu bà có giá thành khá rẻ so với các loại cây khác trên thị trường.

Hiện nay ngoài trầu bà dây leo truyền thông còn có thêm trầu bà lỗ, trầu bà tán bàng.. cũng rất được mọi người yêu thích.

Cây trầu bà

8. Cây cọ lá tre

Cọ lá tre giúp bạn làm sạch không khí trong nhà, loại bỏ bớt mùi hôi và các chất độc hại.

Loài cây này giúp hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ, ngủ nhanh và sâu hơn.

Cây cọ lá tre

9. Cây cau cảnh

Trồng cau cảnh, cọ cảnh trong phòng ngủ sẽ giúp mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn và hỗ trợ thanh lọc không khí rất tốt

Cây cau cảnh

10. Cây dương xỉ

Dương xỉ là loài cây thường mọc ở những nơi ẩm ướt và có khả năng hút ẩm rất tốt, nhất là hút khí Aldehyde Formic.

Loài cây này rất dễ trồng trong nhà, bạn có thể trồng chúng trong chậu nhỏ treo trong nhà hay ngoài cửa sổ vừa tốt cho giấc ngủ vừa trang trí thêm cho căn phòng của mình.

Cây dương xỉ

11. Cây hoa lan

cay hoa lan

Lan là loài cây có hoa duyên dáng tạo thêm nét sang trọng cho phòng ngủ. Chúng có những đặc điểm sau: khi hoa tàn, cấu trúc trong cây vẫn mọc ngầm tạo nên một đợt hoa mới và cây vẫn phát triển. Đây cũng là loại cây có đặc điểm lý tưởng để trồng trong phòng ngủ, đó là hút khí cacbonic và thải khí oxy vào ban đêm.

12. Cây hương thảo

cay huong thao

Hương thảo có mùi thơm rất đặc biệt, dễ chịu, có thể khuếch tán trong không gian khoảng 7 - 9m2. Mùi hương đó giúp cơ thể thư thái, dễ chịu, giảm căng thẳng. Đồng thời, đây cũng là loại cây có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng rất hiệu quả.

13. Cây Dành Dành

cay danh danh

Tên khoa học của cây Dành Dành là Gardenia jasminoides Ellis, thuộc họ cây thảo - Rubiaceae. Đây không chỉ là loại cây trong phòng ngủ, cây dành dành còn là một vị thuốc quý. Thích hợp trồng trong phòng ngủ giúp thanh lọc không khí, tạo mùi hương thư thái.

14. Cây hoa đồng tiền

cay hoa dong tien

Hoa đồng tiền có hình dáng tương tự như hoa cúc. Ngoài khả năng loại bỏ trichloroethylene, giải phóng oxy vào ban đêm để làm sạch không khí, hoa đồng tiền còn là loại cây được dùng để đặt nhiều trong phòng ngủ vì ý nghĩa phong thủy của nó. Loài hoa này là biểu tượng của sự may mắn, phú quý và tài lộc.

15. Cây có họ cam, quýt

Cây có múi có mùi hương thơm mát, thư thái giúp bạn có thêm năng lượng tích cực và giấc ngủ sâu. Đồng thời, loại cây này còn giúp diệt nấm mốc, khử mùi, thanh lọc không khí hiệu quả. Ngoài ra, những quả quýt nhỏ còn có màu cam rất bắt mắt, sẽ giúp phòng ngủ của bạn có thêm màu sắc.

16. Cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc và giá cả hợp lý. Hơn nữa, loại cây này còn có mùi thơm đặc biệt, có tác dụng xua đuổi côn trùng và cho bạn giấc ngủ thoải mái. Về mặt phong thủy, cây nhất mạt hương sẽ mang lại may mắn, suôn sẻ cho gia chủ.

17. Cây Phất Dụ

Cây Phất Dụ có khả năng loại bỏ xylene, trichloroethylene, formaldehyde trong các sản phẩm chống thấm, sơn mài,… Chúng có cơ thể dẻo dai với xương sống dài, sống được trong cả môi trường nước và đất.

Đồng thời, đây là loài cây mang lại may mắn, sức khỏe và thịnh vượng nên khi kết hợp với nhiều yếu tố khác sẽ tạo nên sự hài hòa, cân bằng, giúp vận mệnh của gia chủ luôn bình an, tươi sáng.

Xem thêm: 19+ Ý Tưởng Decor Phòng Ngủ Đẹp

Những cây xanh không nên đặt trong phòng ngủ

1. Cây xương rồng

Theo phong thủy, xương rồng có rất nhiều gai nhọn mà đây là hình ảnh tượng trưng cho nguồn khí xấu gây ảnh hưởng tới gia chủ. Đồng thời, việc tập trung quá nhiều gai nhọn trên thân cây khiến nó luôn bị bao bọc bởi sát khí.

Trồng xương rồng trong nhà dễ bị bệnh tật, mất mát tài sản, tình cảm trục trặc trong công việc.

Xem thêm: 25+ Mẫu Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ Đẹp

Cây xương rồng

2. Cây phát tài

Cây phát tài chỉ nên đặt ở phòng khách nhằm đem lại tài lộc, may mắn. Tuy nhiên đây là loài cây không tốt cho sức khỏe, nên đa phần mọi người cũng không đặt chúng trong phòng ngủ.

2. Cây phát tài

3. Cây kim tiền

Đây là loại cây khá phổ biến và được yêu thích, ông bà ta từ xưa đã quan niệm đặt cây kim tiền trong nhà sẽ giúp đem lại tài lộc.

Về phong thủy cây kim tiền nên đặt tại phòng khách ở cung Đông Nam – quẻ tốn – mộc là cung tài lộc hay cung phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc mộc.

Nhưng tuyệt đối không được đặt kim tiền trong phòng ngủ.

Cây kim tiền

Những lưu ý cần biết khi trồng cây xanh trong phòng ngủ

cây trong phòng ngủ đẹp

1. Dành thời gian chăm sóc

Dành thời gian chăm sóc cho cây là điều không thể bỏ qua. Bạn nên chọn những loại cây cần ít nước, ít ánh sáng và dễ trồng. Có như vậy cây cối trong phòng ngủ của bạn mới phát triển tốt, mang lại sức sống cho căn phòng.

Chăm sóc cây xanh cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Đừng để những chậu cây nhỏ héo úa ngay trong căn phòng của bạn.

2. Vị trí cây

Nên đặt cây trong phòng ngủ ở vị trí cạnh cửa sổ để cây lấy được ánh sáng. Nhưng lưu ý là không nên để quá nhiều chậu cây che mất ánh sáng của phòng ngủ, như vậy căn phòng của bạn sẽ trở nên bí bách, không tốt cho sức khỏe.

Không đặt cây lớn, độ ẩm cao gần luống, tưới nước thường xuyên có thể tạo cơ hội cho vi sinh vật sinh sôi.

3. Chọn kích thước cây phù hợp

Tùy vào diện tích phòng ngủ mà gia chủ nên chọn những loại cây có kích thước phù hợp. Nên tránh những cây bonsai, lá to che khuất lối đi, cản trở di chuyển và che khuất tầm nhìn.

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc tìm loại cây trang trí trong phòng ngủ phù hợp, vừa tốt cho sức khoẻ vừa hợp phong thuỷ. Bên cạnh đó cách thiết kế nội thất phòng ngủ kết hợp với những cây xanh trong nhà cũng là một yếu tố không nên bỏ qua khi thiết kế phòng ngủ đấy nhé!