26/04/2022
8090 Lượt xem

7+ Cây Lọc Không Khí Trong Nhà Cực Tốt Mà Bạn Cần Biết

Cây lọc không khí ngoài tác dụng lọc không khí cho không gian nó còn là món đồ nội thất giúp điểm tô cho không gian, giúp nơi sống của bạn thêm sinh động, mát mẻ hơn. Lần này, Công ty Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giới thiệu đến bạn những loại cây cảnh giúp thanh lọc không khí ô nhiễm thay thế cho máy lọc.

Tác dụng của cây lọc không khí trong phòng

cay loc khong khi trong nha

Lọc không khí

Cây xanh hấp thụ cacbonic (CO2) và thả ra oxy (O2) thông qua quá trình quang hợp, lượng khí cây thải ra giúp duy trì nồng độ oxy của trái đất, cung cấp năng lượng sống cần thiết cho toàn bộ trái đất. Hơn nữa, có nhiều laoij cây có khả năng loại bỏ đi các chất độc hại, các mầm độc hại trong không khí như chất fomandehit, thủy ngân, benzene,...các chất này thường gây ra các triệu chứng chóng mặt, đau đầu, đau mắt, ho khan.

Cây không khí còn có khả năng đuổi côn trùng. Bạn có thể dùng ngũ gia bì để hạn chế sự sinh sôi, nảy nở của muỗi, hay câu lưỡi hổ có mũi thơm dễ chịu, tươi mát.

Tăng tính thẩm mỹ

Với những ngôi nhà phố, nhà chung cư nếu bạn trồng một vài chậu cây nhỏ sẽ giúp ngôi nhà bạn trở nên mát mẻ và đầy sức sống hơn. Các chậu cây nhỏ này vừa có tác dụng lọc không khí giúp điểm tô cho không gian nhà bạn, đây chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt.

Với những ngôi nhà được thiết kế hiện đại, tinh tế thì cây xanh chính là vật trang trí vừa đẹp vừa tiện lợi.

Xem thêm: 9+ Loại cây xanh trong phòng ngủ

Xu hướng trồng cây lọc không khí 2022

cay trong nha dep

Con người hiện đại ngày càng yêu thích việc tìm về với thiên nhiên, mang cây xanh vào nhà, phòng ngủ, phòng tắm là lựa chọn lý tưởng của nhiều người:

Trồng cây lọc bụi trong nhà

Ngoài tác dụng giúp cho không gian sinh hoạt thêm phần tươi mát, cây lọc không khí trong phòng khách còn giúp lọc được các chất độc hại, khói bụi. Những loại cây lọc không khí đa phần đều dễ trồng và dễ sống nên được rất nhiều người ưa chuộng để điểm tô cho căn phòng khách nhà mình.

Sử dụng cây lọc không khí trong phòng ngủ

Bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn nếu trồng cây thanh lọc vào ban đêm, những loại cây này sẽ giải phóng khí oxy giúp cho phòng ngủ của bạn thoáng đãng, mát mẻ hơn, tạo ra cảm giác nghỉ ngơi thoải mái. Không khí trong lành hơn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn có thói quen xem tivi hoặc làm việc với máy tính vào ban đêm, hãy chọn những loại cây có khả năng vừa lọc không khí vừa hấp thụ được năng lượng bức xạ.

Cây lọc không khí ngoài trời

Nếu bạn có mảnh đất rộng xung quanh nhà hoặc khoản sân trước nhà, có thể lựa chọn những loại cây ngoài trời. Những loại cây này vừa có tác dụng lọc oxy vừa giúp ngăn ngừa bụi bẩn vào bên trong nhà của bạn, việc vệ sinh nhà ở sẽ đỡ cực và ít tốn thời gian hơn.

Trồng những lọc không khí NASA công bố

Nhiều người có xu hướng chọn những loại cây không khí do NASA công bố để trồng trong nhà, văn phòng. Những loại cây này có thể chống lại mức gia tăng độ ô nhiễm trong nhà, một số loại cây có thể hấp thụ lên đến 85%.

Xem thêm: Top 7 loại cây cảnh văn phòng

Top cây lọc không khí tốt nhất 2022

Cây sống đời

cay song doi

Cây lá bỏng hay còn gọi là cây sống đời có nguồn gốc từ Madagascar. Đây là loại cây có sức sống dai dẳng và phù hợp đặt ở những vị trí góc phòng, bàn làm việc, bàn học, phòng khách hoặc bạn có thể đặt cây ở ban công, cửa sổ,...

Vạn Niên Thanh

cay van nien thanh

Vạn Niên Thanh cùng loài với Huy Hoàng, Bạch Mã Hoàng Tử,...Cây này sẽ loại bỏ những chất độc khác nhau để trả lại bầu không khí trong lành và an toàn cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì không nên trồng loại cây này.

Giống cây cảnh Vạn Niên Thanh rất dễ trồng, nằm trong top đầu các giống cây cảnh trồng trong nhà được nhiều người lựa chọn nhất. Cây xanh mát quanh năm, ít khi bị héo úa và mang ý nghĩa phong thủy, cát tường cho gia đình.

Cây lưỡi hổ

cay luoi ho

Lưỡi hổ là loại một trong những loại cây thường có thể phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng thấp. Cây có khả năng thải ra khí oxy vào ban đêm, điều này đi ngược lại với những loại cây khác. Ngoài ra, nếu phòng bạn có chứa máy tính, máy in thì việc trồng lưỡi hổ sẽ giúp làm giảm lượng luownzene, carbon dioxie,...

Hoa hồng môn

cay hong mon

Hoa hồng môn giữ ẩm trong không khí rất tốt. Cây có tác dụng hấp thụ chất toluene và xylene để chuyển chúng thành những chất vô hại.

Hoa cúc

hoa cuc

Trong danh sách cây làm sạch không khí của NASA, hoa cúc đồng tiền nằm ở top đầu. Hoa có tác dụng loại bỏ chất trichloroethylene có trong không khí. Màu sắc hoa tươi sáng, mang lại cảm giác rực rỡ cho không gian, phù hợp để bày trí vào mùa lạnh.

Cây oải hương

cay oai huong

Oải hương hay còn gọi là lavender có tác dụng tỏa hương, xua muỗi hiệu quả. Mùi hương của hoa này khá dễ chịu, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ, hoa này còn được điều chế làm thuốc an thần có nguồn gốc từ thiên nhiên. Hãy đặt cây bên cạnh cửa sổ, ban công bởi đây là loại cây ưa nắng.

Cau cảnh

cau canh

Cây cau cảnh khá dễ sống, người trồng không phải chăm bón nhiều mà cây vẫn phát triển xanh tốt. Cau cảnh là loại loại bỏ chất có hại không khí hiệu quả nhất, loại bỏ amoniac, được sử dụng trong chất dệt vải, chất tẩy quần áo.

Bạn nên đặt cây ở phía chân tường hoặc góc phòng ngủ để nó giúp bạn loại bỏ bớt bụi bẩn trên quần áo, sofa, thảm,...

Ngoài những loại cây kể trên, bạn có còn có thể trồng những loại như: Nha đam, cây trầu, cây dây nhện, hoặc một số cây dây leo khác.

Cách trồng cây không khí

cach trong cay

Đa phần những loại cây không khí khá dễ trồng, thích hợp với những người đam mê cây cảnh hoặc những người không có nhiều thời gian chăm sóc. Dù vậy, để cây phát triển nhanh thì bạn phải trồng đúng cách:

Chọn loại cây phù hợp

Có nhiều giống cây đa dạng với nhiều đặc điểm hình thái riêng.Vì thế, bạn hãy chọn cây dựa vào sở thích, mục đích hay phong thủy để trồng. Có thể trồng kết hợp những loại cây khác nhau để tăng thêm tính đa dạng cho không gian.

Trồng cây

Nếu bạn chọn các loại cây sống không cần nước hay đất, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Bạn có thể thoải mái sáng tạo không gian hay vị trí đặt cây trong nhà mình.

Sử dụng móc treo để treo cây hoặc đặt lên thành cửa sổ cũng là một cách trang trí sáng tạo. Hãy trang trí cây cùng với một số tiểu cảnh sinh động, mới lạ, độc đáo để tạo được ấn tượng nhiều hơn với người xem.

Nội Thất Nhà Đẹp Việt mong rằng với những thông tin chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được mẫu cây lọc không khí phù hợp để điểm tô cho không gian nội thất nhà ở. Hãy tạo nên một không gian sống xanh để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn nhé.