21/03/2023
4215 Lượt xem

Bật Mí Cách Sắp Xếp Tủ Quần Áo Của Người Nhật Cực Gọn Gàng

Cách sắp xếp tủ quần áo khoa học giúp bạn tận dụng tối đa không gian tủ, tiết kiệm thời gian. Điều đó không chỉ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp mà còn giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn, hình thành lối sống tối giản như người Nhật. Cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt khám phá những mẹo sắp xếp tủ quần áo hiệu quả, thông minh qua bài viết sau. 

Một số cách sắp xếp tủ quần áo thông minh, đơn giản 

mot so cach bo tri tu quan ao thong minh

Việc sắp xếp tủ quần áo không chỉ giúp căn phòng của bạn trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn mà bạn còn có thể tìm đồ một cách nhanh chóng. Những cách sắp xếp quần áo trong tủ dưới đây sẽ giúp bạn có một tủ quần áo rộng rãi và tiện lợi mỗi khi cần tìm đồ hay chọn trang phục cho ngày mới.

Chia ngăn để sắp xếp quần áo khoa học

Số lượng quần áo mới mua dễ gây khó khăn cho bạn với không gian và diện tích tủ quần áo sẵn có. Để sắp xếp quần áo dễ dàng hơn, việc phân chia tủ quần áo là thực sự cần thiết. Để ngăn quần áo sau khi gấp và phân loại nên dùng tấm nhựa chia ngăn. 

Ngoài ra cách gấp áo quần khoa học, ngăn nắp sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian khi lấy đồ cũng như diện tích của tủ. Với những chiếc áo sơ mi nhỏ gọn, học cách gấp quần áo nhanh. Đặc biệt là cách gấp áo thun nhanh, gọn sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian một cách tối đa.

Với thiết kế chia ngăn phía trên, bạn sẽ không còn khó khăn khi số lượng quần áo của bạn hay gia đình tăng lên theo thời gian.

Đọc thêm: 8+ Cách Tận Dụng Gầm Cầu Thang Ấn Tượng, Sáng Tạo 2023

Phân loại quần áo theo mùa trong năm

phan loai quan ao theo mua

Với mỗi ngày trong tuần, bạn sẽ có những lựa chọn trang phục khác nhau. Việc sắp xếp quần áo theo ngày, theo mùa sử dụng sẽ khiến bạn không cần phân vân mỗi sáng đứng trước tủ quần áo để chọn nên mặc gì. 

Ngoài ra, hãy nhanh chóng cất đi những món đồ không còn phù hợp với thời tiết. Bạn nên dành thời gian vào cuối tuần để chuẩn bị quần áo cho tuần mới. Đồ trái mùa cần được giặt bằng bột giặt hoặc nước xả và giữ độ bền trước khi cho vào tủ.

Bạn có thể sắp xếp những bộ quần áo trái mùa này vào hộp hoặc treo vào ngăn kéo riêng, việc sắp xếp quần áo và chọn quần áo để mặc sẽ dễ dàng hơn. Sắp xếp tủ quần áo theo ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trước khi đi làm và chủ động trong những ngày bận rộn đầu tuần.

Phân loại và sắp xếp quần áo theo chức năng

Thay vì treo quần áo lung tung, không cố định thì hãy sắp xếp tủ quần áo theo chức năng. Chẳng hạn như áo khoác, phụ kiện, quần áo trẻ sơ sinh..... Bằng cách đó, bạn sẽ có thể xác định vị trí quần áo mình cần tìm kiếm nhanh hơn và tủ quần áo của bạn sẽ trông sạch sẽ hơn nhiều.

  • Đầm
  • Quần tây
  • Áo khoác
  • Quần áo công sở
  • Quần áo dành cho các dịp đặc biệt như tiệc tùng, dạ hội

Đọc thêm: Cách Bố Trí Giường Ngủ Theo Phong Thủy, Tốt Cho Sức Khỏe

Dùng thùng carton để đựng đồ - cách tiết kiệm không gian tủ quần áo

su dung thung carton dung quan ao

Với cách sắp xếp không gian theo chiều dọc hãy sử dụng thêm hộp giấy carton có tay cầm. Những chiếc hộp đựng đồ này bạn hoàn toàn có thể tự làm từ những thùng carton có sẵn tại nhà. 

Đầu tiên, tháo nắp trên và cắt hộp theo chiều cao mong muốn của bạn. Sau đó, bọc nó trong một mảnh giấy có hoa văn đẹp mắt và dán một mảnh giấy ở phía trước ghi rõ loại đồ bạn để trong đó. Thắt lưng, khăn choàng, mũ,... đều có thể để ở đây.

Tận dụng không gian theo chiều dọc

Nếu tủ quần áo của bạn khá hạn chế, hãy sử dụng các không gian bên trên và bên dưới chỗ treo quần áo. Những khu vực này có thể tận dụng để đựng phụ kiện, đồ trang sức, vớ, đồ lót….

Tận dụng hết chức năng của móc treo

Thay vì treo một chiếc áo sơ mi trên mỗi móc áo, hãy đầu tư vào một chiếc móc có thể treo tối đa năm chiếc quần áo. Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều không gian trong tủ quần áo của bạn.

Đọc thêm: Mẫu Tủ Đựng Đồ Khô Trong Nhà Với Đa Dạng Kích Thước

Sử dụng ngăn kéo để sắp xếp quần áo lót

su dung ngan keo

Những chiếc áo lót của bạn có thể bị mất form nếu bị nhét trong tủ quá chật chội. Tránh điều này bằng cách tạo thêm không gian cho chúng với nhiều ngăn kéo hơn. Không chỉ giúp tủ quần áo của bạn không bị lộn xộn, dễ tìm khi cần mà còn giúp bảo quản tốt đồ lót của bạn.

Gấp quần áo dày để tiết kiệm diện tích

Tiết kiệm ngăn kéo và không gian tủ treo bằng cách xếp chồng những loại quần áo dày và cồng kềnh như: áo len mùa đông, quần jean, áo len, khăn len,...

Những loại quần áo cứng và dày như thế này thường sẽ không bị biến dạng, nhăn nhúm khi gấp lại. Không chỉ vậy, bạn còn có thể nhìn rõ họa tiết của quần áo ngay cả khi được gấp lại, giúp bạn dễ dàng tìm thấy thứ mình đang tìm kiếm hơn.

Để gọn những vật dụng thường xuyên sử dụng trong tầm mắt

Để những món đồ bạn thường xuyên mặc hay dùng đến ở giữa tủ, ngang tầm mắt để dễ lấy. Đối với quần áo ít sử dụng hơn một chút, hãy để chúng cao hơn tầm mắt một chút. 

Phần còn lại, những vị trí xa nhất và trên cùng, dành cho những vật dụng ít được sử dụng nhất. Đây được coi là cách sắp xếp tủ quần áo đơn giản nhất và tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc lựa chọn trang phục.

Đọc thêm: Cách Bố Trí Ngăn tủ bếp Khoa Học, Đẹp Và Ngăn Nắp

Sắp xếp quần áo theo màu sắc

sap xep quan ao theo mau sac

Phân loại quần áo theo màu sắc trông có vẻ tẻ nhạt, nhưng kết quả cuối cùng sẽ giúp việc chọn trang phục trở nên dễ dàng hơn nhiều. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng tìm thấy các thiết kế có thể phối hợp màu sắc.

Thực hiện những cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng như trên không chỉ mang đến không gian tủ quần áo ngăn nắp mà còn khiến không gian nhà bạn thêm thoáng đãng, sạch sẽ.

Để có một chiếc tủ quần áo sạch sẽ và bền đẹp, trước tiên bạn nên sử dụng các loại bột giặt hoặc nước xả tốt để làm sạch quần áo. Ngoài ra, hãy cất bớt những món đồ trái mùa không dùng đến để tủ gọn gàng và tiện lợi khi sử dụng.

Tận dụng hai bên cửa tủ để treo phụ kiện

Có một cách hay cho bạn là tận dụng cánh cửa tủ quần áo để treo các phụ kiện như mũ, khăn, khăn choàng cổ... Thường thì bạn không để ý đến những phụ kiện đi kèm và sẽ vứt lung tung khắp nhà. Đến khi cần thì lại không biết đặt chúng ở đâu.

Để tình trạng này biến mất hoàn toàn, bạn hãy tận dụng ngay cánh cửa tủ quần áo. Đây được coi là cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ thông minh, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Lưu ý khi sắp xếp tủ quần áo

luu y khi sap xep quan ao

  • Việc phân chia các ngăn tủ để sắp xếp quần áo một cách khoa học sẽ giúp khi lấy đồ và tiết kiệm không gian của tủ quần áo.
  • Phân loại quần áo theo hạn sử dụng để tiết kiệm thời gian chọn quần áo.
  • Dọn dẹp và cất những món đồ trái mùa mà bạn không cần dùng đến để giúp tủ quần áo của bạn không bị lộn xộn và khiến bạn mất thời gian khi tìm kiếm.
  • Nên chọn loại bột giặt phù hợp với giặt máy hoặc giặt tay và với chất liệu vải của quần áo.

Trên đây là những cách sắp xếp tủ quần áo khoa học, thông minh và tiết kiệm diện tích tủ treo. Từ giờ bạn sẽ không mất thời gian để suy nghĩ xem hôm nay mặc gì, hay tìm kiếm đồ đạc vứt lung tung. Cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết của Nội Thất Nhà Đẹp Việt