21/02/2022
16874 Lượt xem

51+ Mẫu Bàn Trang Điểm Đẹp, Cực Xinh Cho Các Chị Em

Bàn trang điểm là một vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ của phái đẹp và các cặp vợ chồng. Loại bàn này thường có kích thước nhỏ gọn hơn bàn làm việc và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Từ gỗ sồi cho đến nhựa tùy theo điều kiện kinh tế và cách thiết kế phòng ngủ. Tham khảo bài viết bên dưới của Nội Thất Nhà Đẹp Việt để có thêm ý tưởng về mẫu bàn trang điểm của bản thân.

Tiêu chí lựa chọn ghế bàn trang điểm hiện đại

Tiêu Chí Lựa Ghế

Bàn trang điểm là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ của phái nữ. Không chỉ đảm nhận vai trò trang trí mà còn là nơi làm đẹp, trưng bày mỹ phẩm làm đẹp của các chị em. Lựa chọn một chiếc bàn trang điểm cao cấp đẹp, phù hợp với phong cách thiết kế chắc chắn sẽ làm tôn lên vẻ đẹp phòng ngủ của bạn.

Dưới đây là một số tiêu chí cơ bản giúp chọn lựa bàn ghế trang điểm giá rẻ, đẹp.

Theo chất liệu

Bàn trang điểm được làm từ ba chất liệu chính, đó là gỗ, nhựa và sắt. Trong đó bàn trang điểm cao cấp bằng gỗ và nhựa phổ biến hơn vì phù hợp với mọi phong cách nội thất. Chi phí sản xuất bàn bằng gỗ thường mắc hơn hai chất liệu còn lại. Tuy nhiên bàn trang điểm gỗ lại có ưu thế là cứng cáp, độ bền bỉ cao, toát lên sự sang trọng và đẳng cấp cho căn phòng.

Theo màu sắc

Màu sắc là tiêu chí vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Không chỉ ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ chung mà còn mang nặng yếu tố phong thủy.

Chắc chắn căn phòng sẽ thiếu sự đồng bộ, hiện đại nếu như màu sắc bàn trang điểm quá khác biệt so với những đồ vật khác trong phòng.

Theo phong cách thiết kế

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn trang điểm phù hợp với từng phong cách kiến trúc khác nhau. Tùy theo nội thất của ngôi nhà mà bạn có thể chọn lựa kiểu, kích thước bàn trang điểm tương ứng.

Ví dụ nếu như ngôi nhà được xây theo kiến trúc tân cổ điển hoặc cổ điển, bạn nên chọn bàn trang điểm bằng gỗ được chạm khắc tỉ mỉ. Trong trường hợp căn phòng xây theo lối kiến trúc trẻ trung, năng động thì chọn bàn trang điểm đơn giản nhưng đa dụng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Theo kích thước

Dựa vào diện tích phòng ngủ và vị trí lắp đặt mà bạn chọn kích thước bàn trang điểm tương ứng. Cần đảm bảo việc đặt bàn trang điểm sẽ không khiến căn phòng trở ngột ngạt, chật chội. Hiện nay có rất nhiều mẫu bàn trang điểm nhỏ gọn với thiết kế đẹp mắt mà bạn có thể chọn cho phòng ngủ của mình.

Xem thêm: Top tủ quần áo đẹp

Các chất liệu sản xuất mẫu bàn trang điểm đẹp 2021

Chất liệu

Như đã đề cập ở trên, tủ trang điểm thường được chế tạo từ ba chất liệu chính. Trong đó mỗi chất liệu mang đến những ưu điểm riêng cho người dùng.

Mẫu bàn trang điểm gỗ sồi đẹp

Bàn Gỗ

Đây là chất liệu phổ biến nhất trên thị trường bởi sự bền bỉ, tuổi thọ cao cũng như phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Hiện chất liệu gỗ được chia thành hai loại là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Trong đó nổi bật nhất là các mẫu bàn trang điểm gỗ sồi, với những đường vân gỗ đặc trưng mang lại sự đẳng cấp cho căn phòng.

Gỗ công nghiệp thừa hưởng những đặc tính bền, khả năng chịu lực cao, trên bề mặt cũng được phủ lớp chống mối mọt. Không chỉ vậy, gỗ công nghiệp nhẹ và có mức giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà gia chủ chọn mẫu bàn gỗ tương ứng.

Bàn trang điểm bằng sắt

Bàn Trang Điểm Nhựa

Đây cũng là một chất liệu thông dụng được dùng để sản xuất bàn trang điểm. Ưu điểm của mẫu bàn bằng sắt chính là thiết kế đơn giản, dễ dàng sắp xếp vào mọi vị trí trong căn phòng.

Trên bề mặt bàn được phủ lớp sơn tĩnh điện nhiều màu sắc trắng có khả năng chống gỉ sét, oxy hóa. Vì vậy đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên nhược điểm của loại tủ bàn này chính là khó di chuyển, nặng, dễ gây tiếng ồn khi va chạm.

Mẫu bàn trang điểm nhựa

Bàn Trang Điểm Sắt

Nhựa là chất liệu mới nhưng lại được rất nhiều chị em phái đẹp ưa chuộng. Bởi trọng lượng nhẹ, giá thành thấp, dễ dàng thiết kế và tạo kiểu với nhiều màu sắc khác nhau. Không chỉ vậy việc vệ sinh và di chuyển cũng dễ dàng, không chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân môi trường.

Tuy nhiên nhược điểm của mẫu bàn này chính là tuổi thọ không cao, dễ trầy xước làm giảm tính thẩm mỹ.

Xem thêm: Tủ giày đẹp, hiện đại

Phong cách thiết kế bàn trang điểm

Mỗi phong cách kiến trúc nội thất phù hợp với mẫu bàn trang điểm khác nhau về màu sắc, diện tích. Qua đó tạo nên sự đồng bộ, làm tăng giá trị thẩm mỹ cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Hiện đại

Phong cách hiện đại

Những mẫu bàn trang điểm hiện đại thường được sắp xếp trong các căn phòng hiện đại, tối giản. Thiết kế nhỏ gọn, thông minh, không cầu kỳ giúp tối ưu không gian, có thể kết hợp vừa làm bàn trang điểm vừa làm bàn làm việc, phù hợp đặt tại bất kỳ vị trí nào trong phòng ngủ.

Bạn nên chọn bàn có màu sắc giống với màu sơn tường hoặc màu giường ngủ để tạo sự đồng bộ. Tất cả mang lại không gian sống hiện đại, không quá ngột ngạt và sự thoải mái cho chủ nhân căn phòng.

Tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển

Những mẫu bàn trang điểm tân cổ điển được làm từ chất liệu gỗ với từng đường nét hoa văn trang trí tỉ mỉ. Từ đó toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho phòng ngủ.

Bàn trang điểm tân cổ điển sử dụng gỗ công nghiệp biến không gian phòng ngủ mang phong cách hàn quốc, lung linh, nhẹ nhàng

Thiết kế Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu

Mẫu bàn theo thiết kế Bắc Âu thường khá đơn giản, có nhiều ngăn tủ dùng để chứa đồ. Được lấy cảm hứng từ vùng Bắc Âu lạnh giá nên bàn trang điểm cũng theo gam màu lạnh, trung tính. Kết hợp với màu chủ đạo của căn phòng sẽ càng làm cho nơi nghỉ ngơi của bạn vừa sáng sủa lại thanh mát.

Xem thêm: Nội thất thông minh

Nên đặt bàn trang điểm ở đâu trong phòng ngủ?

Vị trí đặt bàn

Thông thường, bàn trang điểm sẽ được đặt cạnh giường ngủ hoặc một vị trí rộng rãi, không vướng víu, chật chội. Bên cạnh đó, việc đặt bàn trang điểm cũng cần chú ý đến yếu tố tâm linh nhằm tránh những điềm không tốt đến cho chủ phòng.

Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn một số nguyên tắc cần lưu ý trong quá trình sắp xếp và đặt bàn trang điểm:

  • Đặt gương bàn trang điểm theo hướng bắc, đông, hoặc đông nam để mang lại điều tốt.

  • Trên bàn trang điểm thường có gương soi, vì vậy không đặt chúng đối diện với cửa phòng, dễ khiến bị giật mình khi bước vào bên trong. Có thể dùng gương gắn liền với bàn hoặc có thể dùng gương treo tường.

  • Tránh đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ vì dễ khiến giật mình hoặc gặp ác mộng.

  • Đặt bàn tại nơi có ánh sáng tự nhiên hoặc thiết kế đèn sáng để thuận tiện cho việc trang điểm.

Mua bàn trang điểm ở TPHCM chất lượng, uy tín

Trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất, phân phối các loại bàn trang điểm với giá tiết kiệm thuộc mọi kiểu dáng với chất liệu khác nhau. Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng bán đồ nội thất tại TP. HCM hoặc tìm kiếm trên các website, trang thương mại điện tử khắp toàn quốc.

Dựa vào nhu cầu, điều kiện tài chính, không gian lắp đặt mà bạn lựa chọn mua bàn trang điểm chất lượng tương xứng.

Có thể nói, bàn trang điểm là một phần không thể thiếu trong kiến trúc nội thất phòng ngủ. Trên đây là những thông tin liên quan đến bàn trang điểm được Nội Thất Nhà Đẹp Việt tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn có thể ý tưởng về bàn trang điểm cho căn phòng của mình.