07/03/2022
10162 Lượt xem

26+ Mẫu Bàn Trà Nhật Cực Đẹp, Giá Rẻ Dẫn Đầu Xu Hướng 2023

Bàn trà Nhật là mẫu bàn trà không còn quá xa lạ với người Việt, đây là mẫu bàn trà được người Việt ưa thích và lựa chọn làm một mảnh ghép không thể thiếu trong tổng thể nội thất của căn nhà. Trong bài viết này, Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu bàn trà kiểu Nhật giúp tạo nên một không gian ấm áp, gần gũi và thể hiện được tinh thần trà đạo của người Nhật.

Bàn trà Nhật là gì?

bàn trà nhật là gì

Bàn trà Nhật hay còn được gọi là bàn trà kiểu Nhật, bàn Nhật lùn. Khi nghe tên thì ta có thể phần nào đó hiểu được đây là mẫu bàn trà có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, có chiều cao khiêm tốn.

Mẫu bàn này thấp, kích thước nhỏ được dùng với mục đích thưởng trà và tận hưởng đúng không gian trà đạo của quốc gia hoa anh đào Nhật Bản. Đây là một phong tục lâu đời của người Nhật và được nhiều nước trên thế giới đón nhận.

Xem thêm: 27+ Mẫu Phòng Khách Ngồi Bệt Đẹp, Hiện Đại Và Ấn Tượng Nhất

Nét đặc trưng của bàn trà kiểu Nhật

Nét đặc trưng của bàn

Mẫu bàn trà kiểu Nhật có những đặc trưng khác biệt so với những mẫu bàn khác như sau:

Kiểu dáng

Thời gian trước đây, bàn trà kiểu Nhật có 3 kiểu dáng chính đó là hình chữ nhật, hình tròn và hình vuông. Nhưng hiện nay, nhu cầu sử dụng tăng cao nên có thêm những thiết kế bàn trà kiểu Nhật hình tam giác, bàn hình lục giác, hình trăng khuyết hay ngũ giác,...

Tùy vào sở thích của bạn và gia đình mà có thể lựa chọn sản phẩm có kiểu dáng hài hoà với tổng thể không gian phòng khách sang trọng.

Kích thước bàn trà

Kích thước của sản phẩm bàn trà này thường nhỏ gọn nên bạn có thể đặt, trang trí ở bất cứ không gian nào từ phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp hay phòng thờ mà không lo bị chiếm không gian. Dù trong thiết kế nội thất biệt thự, thiết kế nội thất chung cư, nhà ống, nhà cấp 4,...thì vẫn được nhiều gia chủ lựa chọn để kết hợp cùng bộ ghế sofa để đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo diện tích.

Chất liệu

Bàn trà Nhật rất chuộng những chất liệu tự nhiên, đơn giản như gỗ tự nhiên có màu đỏ tía, màu nâu bóng, màu trắng. Dù vậy, chất lượng của chất liệu không cần đặt nặng là một chất liệu tự nhiên đắt tiền hay rẻ tiền. Quan trọng là giữ được nét mộc mạc, gần gũi và giản dị trong thiết kế giống như phong cách thiết kế nội thất Scandinavian Bắc Âu.

Tại Việt Nam, mẫu bàn trà kiểu Nhật làm từ gỗ xoan đào được sử dụng khá phổ biến vì giá thành rẻ, dễ khai thác, màu sắc tự nhiên nhẹ nhàng và ấm cúng.

Xem thêm: Nội Thất Thông Minh Là Gì? 27+ Thiết Kế Gọn Gàng Cho Nhà Nhỏ

Nên mua bàn trà Nhật không?

lý do mua bàn trà Nhật

Những ưu điểm vượt trội

  • Chất liệu gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe của người dùng. Diện tích bàn trà ngồi bệt kiểu Nhật nhỏ giúp cho cả nhà quây quần, thêm gắn kết hơn.
  • Phù hợp với nhiều diện tích không gian, dù là cho không gian lớn hay nhỏ thì vẫn phù hợp. Dù là nơi nhỏ hẹp nhất bạn vẫn có thể đặt chiếc bàn này để phục vụ nhu cầu của bản thân.
  • Nếu dùng chiếc bàn trà này làm quà biếu tặng thì món quà này rất ý nghĩa, phù hợp với nhiều độ tuổi trung niên đến người già.
  • Phù hợp để đặt ở những không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, thoải mái, không gian tiếp khách cùng nhau thưởng thức một ly trà ngon với một tâm hồn vô ưu.
  • Đặc biệt, sản phẩm này không bao giờ bị lỗi mốt vì đây là kết tinh những tin hoa của văn hóa Nhật Bản qua nhiều thời kỳ.

Nhược điểm

  • Màu sắc của loại bàn trà này không đa dạng, đa phần là màu gỗ tự nhiên.
  • Theo phong thuỷ, việc bố trí giữa bàn ghế không cân đối là điều không nên. Kích thước của bàn nhỏ còn kích thước của ghế sofa đa phần đều to nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình chọn lựa.
  • Nếu bạn ở chung cư, nhà phố thiết kế theo phong cách hiện đại thì nên cân nhắc khi đặt bàn trà kiểu Nhật vào, vì nó sẽ trông lạc quẻ, cũng như không liên quan đến tổng thể.

Xem thêm: Trọn Bộ Nội Thất Giá Rẻ, Chất Lượng Cho Gia Đình

Những mẫu bàn trà Nhật thịnh hành, đẹp nhất 2022

Bàn trà Nhật gấp gọn

Bàn trà nhật gấp gọn

Nhằm tiết kiệm diện tích bạn có thể lựa chọn bàn trà kiểu Nhật chân gấp này, dễ dàng điều chỉnh chiều dài của bàn, kéo chân ra khi có nhu cầu sử dụng hoặc gấp lại khi không có nhu cầu dùng.

Bàn trà Nhật gỗ sồi

Bàn trà gỗ sồi

Thiết kế bàn trà có thể làm hoàn toàn bằng gỗ sồi hoặc có những thiết kế có phần phá cách như bộ khung bằng gỗ sồi, bề mặt là mặt đá hoặc mặt kính hiện đại. Người dùng mẫu bàn trà này có thể dễ dàng vệ sinh mà không phải tốn quá nhiều công sức.

Bàn trà ngồi bệt kiểu Nhật

Bàn trà ngồi bệt

Bàn trà ngồi bệt kiểu Nhật bằng gỗ được nhiều người ưa thích vì thời gian sử dụng lâu, vẻ đẹp tự nhiên và phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Bề mặt bàn được thiết kế đồng nhất, có tính thẩm mỹ cao.

Bộ bàn ngồi bệt này có 2 mặt, một mặt lớn và một mặt nhỏ giúp căn bằng được không gian và tạo nên nét độc đáo.

Mẫu bàn trà Nhật có ngăn kéo

Bàn trà có ngăn kéo

Bàn trà Nhật có ngăn kéo hình chữ nhật là kiểu dáng được nhiều người lựa chọn để kết hợp cùng sofa nhất. Ngăn kéo giúp bạn cất giữ những vật dụng cần thiết, giảm bớt áp lực về không gian cho căn phòng.

Bên cạnh đó, mẫu bàn có ngăn kéo hình vuông hay hình tròn cũng được sử dụng nhiều, được thiết kế vững vàng, từ một miếng gỗ lớn nhưng không mang nét thô kệch.

Xem thêm: 45+ Mẫu Phòng Khách Kiểu Nhật Đẹp, Đơn Giản, Tinh Tế

Giá thành của bàn trà Nhật

Giá thành bàn trà

Tùy vào chất liệu, kích thước, mẫu mã sẽ có các mức giá khác nhau. Tuỳ vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn mua những chiếc bàn có giá vài trăm nghìn, vài triệu hay thậm chí là vài chục triệu. Ngày nay, những mẫu bàn trà Nhật được thiết kế ngày càng đa dạng, có chiều cao phù hợp với nhiều mẫu ghế sofa và nhiều không gian phòng.

Nếu bạn muốn mua những mẫu bàn trà giá rẻ thì có thể tham khảo những chiếc bàn gỗ kiểu Nhật thanh lý. Tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng hay diện tích căn hộ mà lựa chọn mẫu bàn thích hợp.

Xem thêm: 55+ Ý Tưởng Thiết Kế Phòng Đọc Sách Đơn Giản Và Tiện Nghi

Mua bàn trà Nhật ở đâu?

Hiện nay với nhu cầu ngày càng cao của người dùng, việc tìm một cơ sở kinh doanh nội thất có bán bàn trà Nhật là không khó. Bạn có thể mua thông qua các kênh thương mại điện tử hay đến trực tiếp cửa hàng để mua.

Tuy nhiên, bạn cần phải tham khảo ý kiến, đọc những đánh giá về chất lượng và tham khảo về giá cả của sản phẩm khi quyết định chọn mua.

Nội Thất Nhà Đẹp Việt với mong muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Nếu bạn đang có ý định mua hay đang cần nhận tư vấn về một chiếc bàn trà Nhật phù hợp thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận những ưu đãi đầy tuyệt vời nhé.